Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội
Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021) với quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước. Điểm nhấn của khu trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách tham quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.
Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 (Hanoi Great Souvenir 2021) với quy mô 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP. Hà Nội. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ…) của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP. Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan giao dịch.
Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021.
Theo Ban Tổ chức Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021, với chủ đề: Sáng tạo giá trị tinh hoa nghề truyền thống Thăng Long -Hà Nội” được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 11/2021. Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 255 sản phẩm/bộ sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ gồm: sản phẩm gốm sứ; sản phẩm sơn mài; sản phẩm mây, tre, giang đan, guột tế; sản phẩm khảm trai, gỗ, sừng mỹ nghệ; sản phẩm thêu, lụa tơ tằm; sản phẩm đồng, đá và sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác của 98 tổ chức, cá nhân, nghệ nhân tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã chấm và công nhận 90 sản phẩm đạt giải. Trong đó có 8 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba, 42 giải Khuyến khích cho 6 nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các sản phẩm được lựa chọn đều hiểu rõ giá trị văn hóa truyền thống nghề Hà Nội. Sự sáng tạo ở mỗi sản phẩm được tạo ra trên nền tảng giá trị tinh hoa của mỗi nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống lâu đời. Những chất liệu mới đã được các nghệ nhân, thợ giải tích hợp hài hòa, tinh tế và độc đáo vào từng sản phẩm, sự kết hợp sáng tạo từ nhiều loại nguyên liệu trên cùng một sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế, chế tác đã tạo nên những sản phẩm mang giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao, những hoa văn, họa tiết, hình khối và màu sắc độc đáo tạo sự đa dạng phong phú, ứng dụng vào nhiều mục đích sử dụng.