Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Giftshow) là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hằng năm. Qua 13 năm tổ chức, Hanoi Giftshow đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thu hút hơn 5.000 gian hàng của trên 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Riêng năm 2023, với quy mô trên 450 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal,… Hội chợ thu hút khoảng 17.000 khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó, có trên 5.000 nhà nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đang sinh sống và học tập tại Hà Nội đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ. Nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm có giá trị lớn đã được ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) từ 6 – 8%/năm.

Phát huy kết quả thành công của các kỳ Hội chợ trước, với mục tiêu vừa phát triển kinh tế, kích cầu nội địa, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và thế giới, năm 2024, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng TCMN Hà Nội 2024 (Hanoi Giftshow 2024).

Theo kế hoạch, Hội chợ diễn ra từ ngày 10/10/2024 đến ngày 13/10/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia (số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội), với quy mô từ 430 – 480 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong nước và ngoài nước, có các hoạt động chính sau: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm TCMN của các nghệ nhân, cơ sở công nghiệp nông thôn của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Kết nối giao thương, đàm phán ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng (tăng cường hình thức giao thương trực tuyến với các nhà nhập khẩu, khách quốc tế); trưng bày sản phẩm TCMN có thiết kế mới; trình diễn nghề của các nghệ nhân Hà Nội; Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành TCMN.

Đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Sở Công Thương thành phố Hà Nội trân trọng kính mời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước tham gia Hội chợ./.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Thường trực Ban tổ chức hội chợ, Địa chỉ số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội; Điện thoại: 024.33550648, 0985367926; Email: hanoigiftshow@idc.gov.vn; web: www.hanoigiftshow.vn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *